วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เขื่อนลำตะคอง โคราช - Lamtakong Dam in Korat Thailand.

เขื่อนลำตะคอง ตั้งอยู่ที่ โคราช หรือ นครราชสีมา ใครที่จะต้องเดินทางไปยังภาคอีสานต้องผ่านที่นี่ ถือว่าเป็นจุดพักรถก่อนที่จะเดินทางต่อด้วย 
Lamtakong Dam is in Korat or Nakorn Ratchasima Thailand. Who want to travel to Northeast must pass the way and this is rest point for will go next too.



เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีธรรมชาติสวยงามและมีฉากหลังเป็นภูเขา เป็นเขื่อนดินสร้างกั้นลำตะคองที่ช่องเขา "เขื่อนลั่น" และช่อง "เขาถ่านเสียด" ในปี พ.ศ. 2507 เพื่อนำน้ำเหนือเขื่อนมาใช้ประโยชน์ในด้านชลประทาน 
This Dame is big lake and the mountains is background. An earth dam, built in 1964 for take the water for use in irrigation.





ศูนย์สารสนเทศ ลิปตพัลลภ เกิดขึ้นในสมัยที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบายให้กรรมทางหลวง ก่อสร้างและปรับปรุงที่พักริมทาง เพื่อให้ผู้ขับขี่ ได้เป็นที่พักรถ เข้าห้องน้ำ และมีบริการข้อมูลทางหลวง โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคเงินจำนวน 11 ล้านบาทในการก่อสร้างที่พักริมทางแห่งนี้ด้วย 
Lipta-Phan-Lop Information Center was built in he is Minister of Transportation and think for highway construction and improvements in the way by Mr. Suwat Lipta-Phan-Lop and the people was donated 11 million Baht.





ด้านนอกเป็นจุดชมวิว ทัศนียภาพที่สวยงามของเขื่อนลำตะคอง 
Out side is view point so very nice view of the big lake and the mountains.




ภายในตัวอาคารเป็นส่วนแสดงผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา 
Inside the building is show the products of the people of Korat.




อีกทั้งยังมีห้องน้ำ ร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยบริการนักเดินทางด้วย  
Here have the toilet, shops, foods shops for service too.




ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชม และติดตามเราได้ที่
Thank You and Followed me on

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น