วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อุโมงค์พระฉาย สถานีรถไฟบุใหญ่ สระบุรี Bu-Yai, Pra Chai Railway Tunnel in Saraburi Thailand. ฺ

สถานีรถไฟบุใหญ่ สระบุรี เป็นเส้นทางที่ใช้ขนส่งสินค้า คือ น้ำมันกับก๊าซ ไม่ได้ใช้สำหรับการเดินทางขนส่งมวลชนเหมือนรถไฟทั่วไป
Bu-Yai Train Station is located in Saraburi province Thailand. It use for transportation oil and gas only not use for the peoples to transportation as regular trains. 










จุดหมายเราคือ อุโมงค์พระพุทธฉาย เจ้าหน้าที่สถานีบอกเราว่า อุโมงค์ที่นี่คดโค้งเป็นรูปตัว "เอส" ค่ะ 
Phra Chai or Bu-Yai Railway Tunnel is where I want to go, The officer tell this tunnel is look like "S" alphabet.


ที่นี่ยังเป็นฉากที่ระเบิดสถานีรถไฟในหนังเรื่อง โอเคเบตง ด้วยซึ่งหนังเรื่องนี้พุดถึงความไม่สงบในภาคใต้ของไทยเรา แต่จริงๆถ่ายที่สถานีรถไฟบุใหญ่ สระบุรีนี่เอง
Here have been used the location for the movie, name is OK Baytong, this movie talk about Unrest in southern Thailand.







อุโมงค์พระพุทธฉาย เป็นอุโมงค์รถไฟ 1 ใน 7 แห่งของไทย และ เป็นอุโมงค์เพียงแห่งเดียวในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออก มีความยาวรองจากอุโมงค์ขุนตาน ภายในเป็นผนังคอนกรีต รูปแบบก่อสร้างเป็นรูปเกือกม้า กว้าง 7 เมตร สูง 5.5 เมตร ใช้หมอนคอนกรีตและรางเชื่อม 100 ปอนด์ ตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟบุใหญ่ กับสถานีรถไฟวิหารแดง ในเขตตำบลพระฉาย อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี  เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2536 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2537 ด้วยงบประมาณ 127.5 ล้านบาท เปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2538 นับเป็นอุโมงค์รถไฟลอดฝีมือคนไทยที่ยาวที่สุด / อุโมงค์พระพุทธฉาย
Phra Chai tunnel is the project 1 railway tunnel in 7 of Thailand and an only one railway tunnel in east coast,with the Vice-length from Khun Tan Tunnel. Interior walls are concrete. Building forms a horseshoe shape 7 meters wide and  5.5 meters high. Which the concrete sleepers and 100 pounds of steel welded rails. Located between Bu Yai station and Wihan Daeng station district in Phra Chai area of Muang district Saraburi province Thailand. Construction began on June 1, 1993 was completed on 15 November 1994 with a budget of 127.5 million baht. Opened on 19 August 1995 as a train tunnel by Thai workers is the longest.




อีกฝั่งของอุโมงค์จะเป็นสถานีวิหารแดง สระบุรี แต่เราไม่ไปค่ะ มืดมาก กลัวรถไฟมาด้วย ไม่รุ้เวลารถไฟ 
End of The Tunnel is Wihan -Dang Train Station of Saraburi, but I don't go there because in the tunnel so very dark and scare if the train come. I don't know about the time of the train.














เราก็เดินกลับไปยังสถานีแดดร้อนมาก แต่ก็เดินไปเล่นไปสนุกดีค่ะ 
And I just walk back to the train station again and very hot weather but just fun.





ดู อ่าน เพิ่มเติม สถานที่อื่นๆ ใน สระบุรี :

SEE, READ MORE about other places in Saraburi province :







ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชม และติดตามเราได้ที่
Thank You and Follow me 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น